HUỲNH BẢO TUÂN

TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH CỦA MỘT TỔ CHỨC

Trước hết đó là sự trăn trở của người sáng lập, của người dẫn dắt tổ chức. Đó không phải đến từ sự bốc đồng. Càng không phải copy mấy câu hay hay của người khác về chỉnh sửa lại cho nó thành của mình.

Sự trăn trở thường trực trong đầu của người làm quản lý là chúng ta sẽ làm gì để phát triển bền vững.
Kế đến là phải lấy khách hàng làm trung tâm khi nghĩ về tầm nhìn và sứ mệnh.
Khách hàng trọng tâm của chúng ta là ai. Chúng ta sẽ mang đến điều gì cho họ? Chúng ta sẽ giải quyết những vấn đề gì ở hiện tại và tương lai trong không gian sống của họ.
Cuối cùng là chúng sẽ làm cách nào để thực hiện những cam kết của mình. Cách đó có khả năng thực hiện không hay mông lung. Phương cách của chúng ta làm có gì vượt trội, khác biệt.
Ngoài ra việc sử dụng câu từ cần trực tiếp cụ thể rõ ràng rành mạch, tránh bay bỗng, mơ mộng, mơ màng.
Tầm nhìn sứ mệnh của một tổ chức truyền thông qua bên ngoài còn có tác dụng thu hút những con người cùng chung trăn trở, cùng chung hoài bão hội tụ.
Một vài ví dụ.
Phòng khám đa khoa gia đình. Sứ mệnh của chúng tôi là giúp cư dân trong vùng phát hiện và ngăn chặn những bệnh mãn tính không lây một cách ít tốn kém nhất, thông qua việc ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chẩn đoán sớm, phát hiện sớm bệnh tật. Cá thể hóa và theo dõi liên tục để dự đoán sớm các mô hình bệnh cho cá nhân và gia đình.
Một trung tâm dạy tiếng Anh. Sứ mệnh của chúng tôi là tiên phong trong việc ứng dụng những thành tựu mới nhất về huấn luyện ngôn ngữ nhằm giúp cho khách hàng thành thạo ngôn ngữ, đạt được những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.
Một bệnh viện sản phụ khoa. Ngày xưa có bệnh mới đến bệnh viện, đi đẻ mới đến bệnh viện. Chúng ta đang có cơ hội thay đổi điều này.
Sứ mệnh của chúng tôi là giải quyết những vấn đề sức khỏe sinh sản trong suốt vòng đời của khách hàng, thông qua việc sử dụng các hệ thống thông minh tích hợp thông tin dữ liệu, chăm sóc toàn diện liên tục, để đảm bảo ngăn chặn xử lý sớm nhất các vấn đề sức khỏe sinh sản khó khăn phức tạp cho khách hàng và các thế hệ kế cận.
Một dịch vụ du lịch. Sứ mệnh của chúng tôi là thiết kế những trải nghiệm khác biệt, độc đáo cho riêng từng gia đình, để mỗi chuyến du lịch trở thành những ký ức đáng nhớ cho mỗi thành viên.
Một trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Sứ mệnh của chúng tôi là phương tiện chuyên sâu và chuyên nghiệp để hỗ trợ các thế hệ trong gia đình phụng dưỡng ông bà cha mẹ một cách an toàn và thuận tiện nhất, nhưng không làm mất đi truyền thông văn hóa cao đẹp trong gia đình.
Một chuỗi bán canh dinh dưỡng take away. Sứ mệnh của chúng tôi là phục vụ cho những khách hàng chú trong chăm sóc sức khỏe thông qua việc dùng thường xuyên các món canh dinh dưỡng. Bằng những công nghệ tốt nhất được ứng dụng trong việc kiểm soát nguồn gốc và chế biến thực phẩm.
>>> Vài lời cuối.
Quá trình làm việc với các doanh nghiệp, đều khác biệt lớn nhất giữa một doanh nghiệp Việt và tập đoàn đa quốc gia mà tôi ghi nhận được đó là VĂN HÓA LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM.
Nó gần như thiếu vắng trong không gian quản trị doanh nghiệp Việt. Dường như chúng ta nghĩ nhiều đến cách làm sao lấy được nhiều tiền hơn từ khách hàng, thông qua việc bày nhiều chiêu trò, hơn là dành thời gian để nghĩ đến cách để mang đến lợi ích hay giải quyết những vấn đề của khách hàng.
Điều này cần phải được thay đổi nếu muốn phát triển bền vững.
Chúc thành công.

Vui lòng trả lời câu hỏi sau: 1 + 1 bằng mấy?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *